khuôn cắt bánh quy in 3D

Khi Stacey McLeod bắt đầu công việc làm bánh quy 2 năm trước, cô ấy không hề nghĩ rằng nó sẽ đưa mình đến một lĩnh vực mới toanh: sản xuất khuôn cắt bánh quy được thiết kế riêng. Hiện tại, với sự trợ giúp của Ultimaker 2, cô ấy đã hoàn thiện khâu sản xuất, thu hẹp phạm vi tập trung và mở rộng kinh doanh trực tuyến các tác phẩm của mình.

In 3D đã giúp nhà thiết kế khuôn cắt phá vỡ khuôn mẫu truyền thống

Stacey, một người quản lý, một người mẹ và cũng là một người cuồng bánh quy đang phá vỡ khuôn khổ trong thế giới khuôn cắt bánh quy. Không có gì lạ khi ta tìm ra những nhà thiết kế tạo ra những khuôn cắt phục vụ cho mục đích sử dụng của mình, nhưng thật hiếm để tìm ra một nhà thiết kế cũng đang sản xuất chúng để bán. Chúng tôi đã trò chuyện với Stacey để tìm hiểu về cách mà in 3D đã giúp cô ấy mở rộng từ việc kinh doanh bánh quy sang khuôn cắt.

khuôn cắt bánh quy  in 3D

Từ làm việc ở công ty chuyển sang làm bánh quy

Stacey sinh ra ở Toronto, nhận bằng Cử nhân Thương mại tại trường đại học và bắt đầu một sự nghiệp thành công trong lĩnh vực quản lý. Cô cuối cùng đã ổn định cuộc sống ở ngoại ô Mississippi, Canada. Sau khi sinh con, cô tập trung làm mẹ. Cô đã quyết định bắt đầu việc làm bánh từ hai năm trước.

Bánh quy của cô rất nổi tiếng tại cộng đồng địa phương. Việc làm bánh chỉ là một công việc phụ. Cô chỉ nhận số lượng đơn hàng vừa đủ để vẫn có thể sắp xếp ổn thỏa các công việc và hoạt động khác. Mỗi chiếc bánh quy đều là một đơn hàng đặt biệt.  

Những chiếc bánh quy đặc biệt cần có những khuôn cắt đặc biệt

Nhưng những chiếc bánh quy đặc biệt của cô cần đến những khuôn cắt đặt biệt. Stacey sẽ dành nhiều giờ liền tìm kiếm trên mạng và lái xe đến các cửa hàng để tìm những khuôn cắt bánh quy cụ thể. Cô nhận thấy mình càng ngày càng đặt nhiều khuôn cắt từ Mỹ. Điều này khiến cô gặp rắc rối với tỷ giá, thuế hàng hóa, việc vận chuyển và các loại thuế khác. Và những khuôn cắt vẫn không phải chính xác là những gì cô ấy muốn…

Cái cô ấy thật sự muốn là có thể tạo ra những khuôn cắt như cô hình dung một cách hoàn hảo. Thiết kế khuôn cắt và in 3D chúng đã cho cô nhận ra điều đó. Cô đã bắt đầu in 3D những khuôn cắt bánh quy vào tháng 12 năm 2015 và thành công kể từ đó. Ngoài việc làm khuôn cắt cho mình, cô còn nhanh chóng nhận ra mình có thể làm điều tương tự cho các nhà sản xuất bánh quy khác. “Họ có ý tưởng còn tôi thì thiết kế và in nó. Tôi được truyền cảm hứng và bị kinh ngạc bởi sự vô hạn. Tôi có thể làm bất cứ điều gì.”

khuôn cắt bánh quy in 3D
khuôn cắt bánh quy in 3D

Một khuôn in 3D hình quả dứa

In 3D mang lại tín hiệu khả quan

Người chồng rành về công nghệ của Stacey đã lần đầu giới thiệu cho cô về in 3D. Anh ấy đã cho cô xem các video trên YouTube về các bản in và đã sớm thiết kế một số khuôn và in chúng tại một thư viện địa phương. Khi họ nhận ra có thể sử dụng in 3D để làm khuôn cắt bánh quy cho khách hàng, họ biết rằng họ phải có một cái máy in cho riêng mình.

Stacey đã nhận được món quà Giáng sinh là Ultimaker 2 vào năm 2015 và đã không ngừng dùng nó để in. Tất nhiên, bản in đầu tiên của cô là một khuôn cắt bánh quy. Cô ấy thừa nhận “Khuôn cắt đầu tiên của tôi nhỏ, quá mỏng và nó nhanh chóng bị hỏng, nhưng tôi rất vui khi tự tạo ra thứ gì đó theo cách của mình.

Dù bây giờ đã in được những chiếc khuôn chắc, bén và bền, cô vẫn giữ lại khuôn cắt đầu tiên của mình.

khuôn cắt bánh quy in 3D

Bản in ban đầu của cô là từ Thingiverse và các tập tin được thiết kế sẵn khác. Cô bắt đầu thiết kế khuôn cắt của riêng mình bằng cách sử dụng trang web CookieCaster.com. Chồng của Stacey đã hướng dẫn cô thiết kế khuôn cắt bánh quy đầu tiên tại AutoDesk Fusion. Cô ấy đã dễ dàng cải thiện và cải tiến các thiết kế của mình qua những thử nghiệm và sai sót khi sử dụng Ultimaker.

Cuộc sống của doanh nhân

Như hầu hết những nhà kinh doanh, Stacey nhận thấy thử thách lớn nhất là thời gian. 24 giờ 1 ngày dường như là không đủ để làm mọi thứ cô cần làm. “Tôi là một người mẹ làm việc tại nhà. Những đứa con còn nhỏ và luôn bận rộn. Tôi cũng làm tình nguyện tại trường của chúng và làm việc bán thời gian như một nhân viên cứu hộ. Tôi đang cố làm hết những điều đó trong khi đang tạo dựng doanh nghiệp.”

Với máy Ultimaker của mình, cô ấy có thể bắt đầu in, kiểm tra thời gian cần thiết để hoàn thành và sau đó chạy việc vặt cho đến khi bắt đầu lần in kế tiếp.

“Tôi không bao giờ phải lo lắng rằng bản in của tôi sẽ bật ra nếu tôi rời khỏi và không giám sát nó. Nó hoạt động 24/7 và tôi không thể ở cạnh mọi lúc, vì vậy tôi cần tự tin rằng mình sẽ trở lại và nhìn thấy một khuôn cắt hoàn hảo chứ không phải là một đống sợi.”

khuôn cắt bánh quy in 3D

Stacey ở văn phòng để in các khuôn bánh

Sự vượt trội

Stacey nói rằng máy in của cô được “tinh chỉnh để in một cách hoàn hảo”. Cô có thể thiết kế từ 20 đến 40 khuôn cắt ở bất cứ đâu và in mỗi cái theo 3 đến 4 kích cỡ. Tỷ lệ in thành công của Ultimaker vượt hơn 95%. Cô cũng không xấu hổ mà thừa nhận rằng “Ultimaker là một chiếc máy bận rộn! Nó phải theo chúng tôi trong nhưng chuyến đi đến ngôi nhà ở nông thôn vì tôi không muốn bỏ việc in dù chỉ một ngày. Tôi nghe tiếng tấm dựng hạ thấp xuống vào ban đêm để tôi có thể bắt đầu một lần in mới qua đêm.” Stacey có thể ngủ nhưng Ultimaker của cô ấy thì không.

Tương lai tươi sang

Sau một mùa hè điên rồ, Stacey đang thu hẹp trọng tâm kinh doanh của mình. In 3D và Ultimaker sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. Cô ấy sẽ không còn tạo ra các khuôn cắt thiết kế theo ý người khác. Mô hình kinh doanh mới của cô bao gồm bán các khuôn cắt được thiết kế sẵn được in trên Ultimaker của cô. Thay vì sản xuất vô số bánh quy và khuôn cắt theo đơn hàng, cô sẽ thiết kế và sản xuất 8 đến 10 khuôn cắt mỗi tháng. Theo cô ấy, “Nó có ý nghĩa hơn nhiều khi thiết kế 1 khuôn cắt chỉ trong một lần và bán nó hàng trăm lần. Tôi sẽ tiếp tục làm bánh mãi mãi vì tôi yêu nó rất nhiều.” Hãy tiếp tục quan tâm đến cửa hàng Etsy của Stacey.

khuôn cắt bánh quy in 3D

Stacey cũng sẽ tiếp tục làm bánh, khuôn cắt bánh quy với máy in 3D của cô. Mùa thu này, cô sẽ dạy các khóa học trang trí bánh quy tại trung tâm cộng đồng. Vì có sẵn máy in 3D, cô ấy sẽ để các học viên của mình để thiết kế khuôn cắt riêng trên máy tính của thư viện, in chúng, sau đó sử dụng chúng trong lớp.

“Khuôn cắt bánh quy là một cách rất dễ tiếp cận để giới thiệu cho mọi người về in 3D, chúng hoàn toàn dễ hiểu và thiết thực.”

Câu chuyện Stacey chỉ là một cách khác để chỉ ra rằng in 3D có thể cho bạn khả năng biến một thứ gì đó thành hiện thực chứ không chỉ dừng lại ở ý tưởng. Kết quả là chúng ta sẽ có một loạt các ý tưởng sáng tạo và khéo léo có thể áp dụng vào cuộc sống. Stacey nói rằng in 3D đã thay đổi cách cô ấy suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Nói theo cách riêng của cô ấy, “Bạn có khả năng làm rất nhiều thứ đơn giản chỉ vì bạn có thể.”