Farmshelf đã tạo ra một vị thế cho riêng mình trong không gian canh tác đô thị bằng cách tạo ra một hệ thống trồng rau sạch tự động, tự chủ hoàn toàn cho phép các cá nhân, cộng đồng dân cư trong các thành phố lớn và các nhà hàng trồng thực phẩm tại chỗ. Để chế tạo, thử nghiệm và tinh chỉnh nền tảng phần cứng và phần mềm độc đáo của họ, họ đã sử dụng rộng rãi máy in Ultimaker 2+ cho phép lặp quy trình thiết kế nhằm tạo ra một hệ thống lớn các bộ phận tùy chỉnh mô-đun, một quá trình mà nếu không có máy in sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để thuê từ bên ngoài.

Mặc dù nhóm Farmshelf đã có ý tưởng rõ ràng về những gì họ cần phải hoàn thành với sản phẩm chủ lực của mình, nhưng các quy trình kỹ thuật tự động liên quan đến sự sống và phát triển sinh vật có thể sẽ là một thách thức nghiêm trọng. Ngoài việc đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt cho từng thành phần và hệ thống con, họ cần sản xuất rất nhiều mô hình cây trồng trong nhà tùy chỉnh, giá đỡ lắp đặt, v.v.

Họ cũng cần kiểm tra những phần đó thông qua thu hoạch một loạt các cây ăn được. Các phương pháp chế tạo truyền thống không chỉ có nghĩa là bỏ ra quá nhiều tiền—một điều không thể so với những nỗ lực của họ để phát triển một công ty thành công—mà bất kỳ sai lầm nào với sản xuất truyền thống cũng sẽ khiến họ mất một vụ mùa, và nhiều tháng nỗ lực.

Tự do thiết kế và lặp quy trình

Andrew Shearer, CEO và là nhà đồng sáng lập của Farmshelf, đã sớm hiểu về giá trị mà công nghệ in 3D có thể mang lại cho doanh nghiệp của mình. Andrew cho biết: “Với cương vị là một công ty, giờ đây bạn có thể xem công nghệ in 3D như một cách để thu hút nhiều người hơn vào quá trình xây dựng, và tham gia nhiều hơn vào quá trình tạo mẫu và mơ ước, nhờ vào mức độ dễ dàng của nó.”

Farmshelf

Andrew Shearer kiểm tra các chậu cây

Bằng cách chọn tích hợp máy in Ultimaker vào quy trình thiết kế, Farmshelf đã có thể định hình và tái tạo các bộ phận tùy chỉnh ngay tại chỗ. Do đó, họ đã duy trì các nhu cầu sản xuất đầy thách thức cần thiết để sản xuất các mẫu thử sẵn sàng hoạt động cho các sản phẩm sớm nhất của họ. Thay vì dựa vào may rủi để xác định thành công và thất bại của công ty với nhiều lần tùy chỉnh các bộ phận, Farmshelf đã phát hiện ra một giải pháp thân thiện với ngân sách cho mọi giai đoạn từ tạo mẫu đến sản xuất; công nghệ in 3D đã đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ cho nghiên cứu thiết kế và phòng thí nghiệm.

“Khi chúng tôi bắt tay vào việc tạo mẫu tất cả các bộ phận này, Công nghệ in 3D đã chứng tỏ nó là một giải pháp tuyệt vời. Đối với tất cả các nhu cầu khác nhau mà chúng tôi đã thu thập được, từ tạo mẫu đến sản xuất ngắn hạn, đồng loạt, công nghệ này đã cho phép chúng tôi rút ngắn các mốc thời gian và giữ tiến độ cho công ty. Việc xây dựng phần cứng luôn khó khăn, nhưng Ultimaker sẽ khiến nó dễ dàng hơn nhiều.”

Farmshelf

Cận cảnh chậu cây của Farmshelf

Với công nghệ in 3D có sẵn trong văn phòng làm việc, nhóm Farmshelf chỉ phải chịu chi phí vật liệu nhựa in 3D cho các mẫu thử của họ. Nếu như nhóm thuê công ty khác để thiết kế / sản xuất mẫu thử thì giá sẽ đắt đỏ lên rất nhiều, sẽ phải trả tiền vật tư và chi phí dịch vụ, cũng như quá trình hoàn thành sản phẩm khi thuê công ty bên ngoài tốn khá nhiều thời gian.

Jaeseong Yi, nhà thiết kế sản phẩm tại Farmshelf, cho biết: ” Nếu không có sự trợ giúp từ máy in Ultimaker, chúng tôi sẽ phải sử dụng các bộ phận có sẵn, và sẽ phải thiết kế sản phẩm của chúng tôi dựa vào các bộ phận có sẵn đó, hoặc tệ hơn, chúng tôi sẽ phải mở rộng các bộ phận máy bằng CNC, đó có thể là một quá trình tốn thời gian và tốn kém tiền bạc. Các máy in Ultimaker thực sự đã hỗ trợ rất nhiều trong quá trình thiết kế của chúng tôi.”

Mở rộng và lắp đặt sản phẩm

Nhóm thiết kế của Farmshelf ngay lập tức nhận được kết quả xứng đáng. Họ không chỉ có quyền tự do tùy chỉnh các bộ phận một cách nhanh chóng và hiệu quả mà còn có các mẫu thử chức năng trong tay ngay lập tức cho phép họ thử nghiệm sản phẩm trong toàn bộ chu kỳ tăng trưởng của chậu cây. Đổi lại, mở rộng sản phẩm là một quy trình tiết kiệm tiền và hiệu quả hơn nhiều, cho phép nhóm cài đặt và trưng bày các mô hình beta tại các trang web công cộng cao cấp khác nhau mà không phải đầu tư thêm ngân sách.

Farmshelf

Thiết kế chậu cây của Farmshelf với sự hỗ trợ của Ultimaker Cura

Gabe Benton, nhà thực vật học tại Farmshelf và là nhà điều hành sử dụng máy in 3D Ultimaker trong giai đoạn đầu kinh doanh, đã phát biểu rằng: “Theo cách hiểu đơn giản nhất, máy in 3D Ultimaker thậm chí còn có thể giúp chúng tôi tạo ra các mẫu thử Farmshelf đầu tiên. Nếu không có chúng, với số lượng bộ phận tùy chỉnh bằng nhựa mà chúng tôi sử dụng trong hệ thống, tôi thậm chí không thể tưởng tượng được sẽ tốn bao nhiêu hàng chục ngàn đô la để chúng tôi tạo ra các bộ phận đó.”

Farmshelf

Các bộ phận tùy chỉnh được in trên máy Ultimaker 2+

Đã tiết kiệm tiền và thời gian để sản xuất các chậu cây và các bộ phận khác nhau, họ đã có thể nắm bắt cơ hội bất ngờ trong nhiều tháng trước khi họ dự kiến ra mắt sản phẩm của mình với toàn thế giới. Đầu bếp nổi tiếng thế giới Claus Meyer (đồng sáng lập của Noma) đã mời nhóm Farmshelf để cài đặt bộ ba đơn vị Farmshelf hoạt động đầy đủ ngay tại trung tâm của biểu tượng lịch sử của thành phố New York, Grand Central Station. Thí nghiệm này đã thành công đến mức nhà hàng Meyer từ Great North Food Hall ở Grand Central có thể thu hoạch rau mầm và một số loại rau xanh trực tiếp từ các mẫu thử này.

Với những thành công đầu tiên, điển hình như cơ hội Grand Central Station này, họ đang tiếp tục mở rộng dựa trên ý tưởng ban đầu và đổi mới từng phần để hướng tới một tương lai tươi sáng cho nông nghiệp đô thị.