Sylatech là một công ty đúc mẫu chảy sử dụng máy in 3D Ultimaker để đẩy nhanh quá trình tạo mẫu. Sylatech cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực gia công CNC, sản xuất tần số vô tuyến, vi sóng và đúc mẫu chảy. Công ty đã hoạt động hơn 53 năm và đã phục vụ nhiều khách hàng trong các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, vũ trụ, quốc phòng, y tế, ô tô và xây dựng.

Sylatech sử dụng in 3D trong quá trình đúc mẫu chảy của họ. Trước khi sử dụng máy in 3D Ultimaker, khách hàng là người trực tiếp gia công để tạo ra các thiết kế mà họ mong muốn bằng kim loại. Tuy nhiên, nếu họ cần thay đổi các bộ phận kim loại, thì điều này sẽ tiêu tốn thêm thời gian và phát sinh chi phí. Sử dụng Ultimaker, bản mẫu có thể được hoàn thiện trước khi tiến hành gia công cho các sản phẩm khối lượng lớn hơn, Việc thay đổi mẫu mã, sửa đổi sản phẩm bây giờ quá đơn giản.

Đẩy nhanh quá trình tạo mẫu

Với máy in 3D Ultimaker, Sylatech có thể tạo ra một mô hình in 3D cho thiết kế của khách hàng trong vài ngày. Sau đó, chúng được sử dụng trực tiếp để tạo ra một bản mẫu kim loại. Khi cần sửa đổi thiết kế, chi phí bổ sung duy nhất là cập nhật thiết kế in 3D.

Phần in 3D được làm từ PLA đã cung cấp một bản mẫu chính xác trước khi một bộ phận kim loại riêng lẻ được tạo ra. Khi bản in 3D được chấp nhận, phần kim loại có thể được chế tạo. Bằng cách sử dụng Ultimaker, các kỹ sư thiết kế có thể thực hiện một bản mẫu kim loại của thiết kế chỉ trong năm ngày.

Từ in 3D đến sản xuất bộ phận kim loại

Đầu tiên, mô hình in 3D được dán vào khung sáp. Khi các bộ phận đó đã được đính kèm hoa văn, tất cả chúng có thể được dán vào khung sáp với kích thước cho phép. Khung sáp được đặt vào một thùng chứa, chứa đầy dung dịch gốm gọi là bùn than. Khi thùng chứa được đặt trong lò, bùn than sẽ cứng lại và mô hình PLA được in 3D bị cháy hoàn toàn. Đây là cách mà khuôn để đổ kim loại lỏng nóng được tạo ra.

Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D

Phần in 3D được gắn vào khung sáp

Khi kim loại bên trong đã nguội, khuôn bị vỡ ra. Phần kim loại là một bản sao chính xác của tất cả các mẫu bên trong và khung sáp ban đầu. Hiện tại, các mô hình có thể được cắt từ khung và làm mịn bằng cách chà giấy nhám. Phần kim loại lúc này đã sẵn sàng cho việc thử nghiệm.

Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D
Đổ kim loại nóng chảy vào khuôn
Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D
Bản in 3D và bản mẫu kim loại

Tiết kiệm chi phí

Để tạo ra một mô hình từ sáp, Sylatech phải tạo ra dụng cụ đặc biệt. Thông thường, một dự án sử dụng trực tiếp các công cụ này sẽ mất năm tuần để chế tạo bộ phận kim loại đầu. Mỗi lần điều chỉnh dụng cụ sẽ mất khoảng 500 bảng mỗi điều chỉnh. Tuy nhiên, khi Ultimaker được sử dụng, việc in một thiết kế mới chỉ có giá khoảng 10 bảng cho mỗi bộ phận. Thông thường, 30% thiết kế cần thay đổi sau bản mẫu đầu tiên. Bằng cách sử dụng Ultimaker để tạo bản mẫu kim loại, bạn giảm thiểu trưởng hợp phải sửa đổi dụng cụ. Vì vậy, điều này không chỉ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn tiết kiệm được chi phí.

“Việc sử dụng in 3D đã thay đổi một cách rõ rệt phương pháp kinh doanh của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng in 3D và Ultimaker để mang lại lợi ích cho khách hàng của mình”

Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D

Bản in 3D mẫu và bản mô hình cuối

Sử dụng Ultimaker trong Sylatech

Sylatech bắt đầu sử dụng máy in 3D với Ultimaker 2+. Sử dụng máy in đã cho kết quả tuyệt vời ngay từ đầu. Họ thả mô hình vào bản dựng Ultimaker Cura, và gần như ngay lập tức, các tệp thiết kế của họ đã có thể in thành bản in 3D chính xác. Sau thành công của việc sử dụng Ultimaker 2+, Sylatech đã đầu tư vào Ultimaker 3. Vật liệu PVA tan trong nước cho phép Sylatech in bất kỳ thiết kế nào khách hàng nghĩ ra.

Bên cạnh việc in bản mẫu cho khách hàng, Sylatech cũng sử dụng máy in 3D của họ cho các loại đồ gá đa dạng, các vật dụng và các bộ phận robot. Họ sử dụng các cánh tay robot tự động hóa một phần lớn quy trình CNC của mình. Nhiều bộ phận của hệ thống robot này được in trên máy in 3D Ultimaker.

Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D
Logo Sylatech trên các robot tự động
Đúc các bộ phận kim loại để tạo mẫu in 3D
Các bộ phận hơi trong robot của Sylatech

Sylatech là một ví dụ tuyệt vời về việc áp dụng Ultimaker như một công cụ để mang lại lợi ích cho toàn công ty. Họ đã tối ưu hóa thành công của quy trình đúc mẫu chảy và sử dụng máy in 3D để giúp cung cấp các cải tiến khác cho quy trình làm việc của họ. Nhưng điều tốt nhất là, thông qua ứng dụng công nghệ Ultimaker của Sylatech, khách hàng được hưởng lợi trực tiếp từ việc tiết kiệm chi phí và nhanh chóng nhận được các thành phẩm bằng kim loại mà doanh nghiệp của họ cần hơn bao giờ hết.