Bạn và học sinh của mình in được những sản phẩm ấn tượng, đừng ngần ngại cho thế giới biết! Nhờ vậy ta dần tạo được cộng đồng chia sẻ tài liệu dạy và học, tạo cảm hứng học tập cho học sinh và thu về tiếng thơm cho trường. Một trong những bộ sưu tập điển hình thành công nhờ mô hình này là YouMagine giúp học sinh chia sẻ thiết kế, tìm tài liệu học tập và ghi chép nhật ký khóa học.

Tạo bộ sưu tập công cụ in 3D trong phòng thí nghiệm

Cách kiểm tra và hiệu chuẩn máy in trong lớp học? Hãy tạo ra một bộ sưu tập các mô hình để tinh chỉnh máy in bởi không chỉ bạn là người phụ trách máy in trong phòng lab, mà cả trợ giảng, lớp trưởng, đội ngũ CN-TT cũng cần hiểu và giúp giữ gìn máy. Bạn cũng có thể sử dụng mã G để thử nghiệm hoặc PDF cho các giao thức an toàn và hướng dẫn sử dụng phòng thí nghiệm trong bộ sưu tập. Ví dụ, bộ sưu tập Calibration Tools của Paulo Rodrigues có nhiều bản in hữu ích để đo hiệu suất máy in. Hãy bắt tay xây dựng bộ sưu tập của riêng bạn để thu thập các bản in hiệu chuẩn để kiểm tra máy của mình.

YouMagine

Sử dụng bộ sưu tập để lên kế hoạch cho bài giảng

Khi chọn các mô hình cho học sinh quan sát trong học kì sau, hãy cân nhắc vật nào tiện in trong lớp hoặc là cầm trên tay? Bạn có thể tham khảo các mô hình từ chuyên gia của YouMagine..

Ví dụ như, bạn có thể tạo một bộ sưu tập cơ bản để giáo dục in 3D như Education của 3Dkanjers:

YouMagine

Hoặc, nếu đứng lớp về các trò chơi và kỹ thuật in 3 chiều, hãy thử sưu tập những mẫu thiết kế 3 chiều để truyền cảm hứng cho học sinh ví dụ như For Kids (Gaming, Educational):

YouMagine

Giám tuyển một bộ sưu tập để chia sẻ cảm hứng và ví dụ

Bạn có thể dùng các bộ sưu tập để truyền cảm hứng, khuyến khích học sinh từ hoạt động quan sát những sản phẩm của người khác.

Lấy ví dụ giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh thiết kết một vật mẫu 3 chiều in được và có công dụng thực tiễn trong cuộc sống. Thêm vào đó để khích lệ học sinh, giáo viên có thể đưa ra một vài ví dụ về những vấn đề trong cuộc sống mà nhân loại đã giải quyết nhờ công nghệ in 3 chiều giống như bộ sưu tập Useful Tools của Daavalon:

YouMagine

Hoặc, đối với lĩnh vực y học như điều dưỡng hoặc các thiết kế phục vụ di chuyển, giáo viên có thể thu thập các vật phẩm như bộ sưu tập Medical  của  The Once Future Man. Học sinh có thể dựa trên những thiết kế này, tùy theo nhu cầu thực tiễn và yêu cầu bài tập mà tinh chỉnh. Nhờ đó, các con tìm thấy nguồn cảm hứng bất tận để phát triển hiểu biết xa hơn trong lĩnh vực in 3D rộng lớn.

YouMagine

Nếu bạn đang đứng lớp về nhiếp ảnh và giao bài cho học sinh tinh chỉnh camera, in phụ kiện cho máy ảnh, hãy cho học sinh xem bộ sưu tập ảnh Photography của Curt để tự định hướng mình nên bắt đầu từ đâu.

YouMagine

Thu thập thiết kế vào kho lưu trữ

Sau khi làm xong một dự án, bạn ghi lại quá trình dự án thế nào? Hãy nghĩ đến việc tạo kho lưu trữ ngay hôm nay phòng khi phụ huynh, quản trị viên hoặc giáo viên khác muốn xem thành quả bài học.

Ví dụ như bộ sưu tập Saint Ann’s Gumball Challenge nhằm chia sẻ thiết kế trong khuôn khổ thử thách Ultimaker Gumball Capsule Challenge khu vực vịnh Maker Faire mùa xuân năm trước:

YouMagine

Tạo lịch sử cho bộ sưu tập của lớp học

Giáo viên nên tạo một bộ sưu tập để lưu tất cả bài kiểm tra của học sinh, một cách khác bí mật hơn là tạo tài khoản tư và mật khẩu, chia sẻ với cả lớp để học sinh tải bài lên. Nếu lớp có trợ giảng hoặc sinh viên nghiên cứu mùa hè thì hãy nhờ họ cập nhật bài thi để nắm được chính xác học sinh mình đang tiến bộ tới đâu so với các học kỳ trước.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một lớp người máy, thành phẩm học sinh rất đa dạng từ nhà ở tới phụ kiện thì hãy lưu lại làm tư liệu cho khóa sau tham khảo, hoặc để cho cha mẹ và quản trị viên thấy thành quả của con cái mình. Hãy cùng xem qua bộ sưu tập của thầy Alison từ thành quả của học sinh tại  Alison Hapka’s Robotics Class.

YouMagine

Bộ sưu tập còn là để theo dòng sự kiện

Bộ sưu tập không chỉ là tập hợp những thiết kế nhàm chán mà còn là những kỷ niệm đẹp. Hãy ghi lại kỷ niệm từ những hội nghị mà bạn tham dự, hay từ những lần cùng bạn bè bán các mô hình in 3D trên vỉa hè sự kiện của trường.

Hãy xem bộ sưu tập MakerGirl Goes Mobile, tập hợp thiết kế của thí sinh cuộc sinh in 3D toàn cầu đã tạo tại mỗi điểm dừng của nationwide 3D-printing workshop tour. Theo đó, mỗi lần đi qua một thành phố, rất nhiều bạn học sinh lại cùng tạo ra một thiết kế.

YouMagine

Sưu tập các thiết kế trong thành quả học sinh

Nếu bạn yêu cầu học sinh tải thiết kế vào một hồ sơ năng lực (portfolio) thì hãy cân nhắc sử dụng kho tham khảo mang tính thẩm mỹ cao của YouMagine giúp học sinh trưng bày thành phẩm của mình. Nhờ vậy các em khóa sau có thể thấy mà làm động lực học tập, hoặc thu hút nhà tuyển dụng trau chuốt tài năng cho các em sau này.

Ví dụ, hãy xem bộ sưu tập Vases của Lina & Thomas kèm một số tác phẩm khác của David Mussaffi. Mặc dù đây không phải là bộ sưu tập thiết kế của học sinh, nhưng nó rõ ràng làm nổi bật tính thẩm mỹ của một chủ đề khi kết hợp lại với nhau. Hãy tưởng tượng các em học sinh cũng có thể làm portfolio như vậy để xin vào trường đại học hoặc viết vào sơ yếu lý lịch sẽ rất thu hút phải không nào?

YouMagine

Hướng dẫn từng bước để tạo bộ sưu tập của riêng bạn

Bạn có thể sử dụng kho dữ liệu của YouMagine để sưu tập các thiết kế bạn thấy ưng ý của riêng mình. Chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết cách tạo ra một bộ sưu tập thiết kế.

1. Đăng nhập vào tài khoản YouMagine của bạn tại youmagine.com. (Tạo một tài khoản nếu bạn chưa có.)

2. Điều hướng đến một thiết kế mà bạn muốn thu thập. Thiết kế đó có thể là của bạn hoặc người khác. Lưu ý rằng một “thiết kế” có thể bao hàm nhiều thứ chẳng hạn như tệp PDF và nhiều loại tệp khác, mô tả, hình ảnh và nhận xét.

3. Nhấp vào nút “Thêm vào bộ sưu tập” trong menu bên phải. Sau đó chọn nút “Bộ sưu tập mới” để bắt đầu bộ sưu tập mới của bạn và lưu thiết kế hiện tại.

4. Khi thêm các thiết kế bổ sung vào bộ sưu tập, hãy điều hướng đến thiết kế và nhấp vào “ Thêm vào bộ sưu tập” như trên. Sau đó đánh dấu vào hộp kiểm bên trái “Bộ sưu tập” mà bạn muốn thêm thiết kế.

5. Để tìm các bộ sưu tập khác, hãy nhập các cụm từ tìm kiếm có liên quan vào hộp tìm kiếm YouMagine và sau đó nhấp vào nút Bộ lọc “Bộ sưu tập” của bộ sưu tập để xem bộ sưu tập phù hợp với tìm kiếm của bạn..

6. Để theo dõi bộ sưu tập của người khác, nhấn vào bộ sưu tập và bấm nút theo dõi bộ sưu tập này. Sau đó bộ sưu tập này sẽ được đưa vào một danh sách trên trang hồ sơ của bạn để dễ dàng truy cập sau này.

7. Để xem các bộ sưu tập của riêng bạn trong khi đăng nhập vào tài khoản YouMagine của bạn, xổ thanh menu xuống và chọn “xem hồ sơ cá nhân”. Từ thanh nằm ngang bên dưới thông tin hồ sơ của bạn, chọn “Bộ sưu tập” để xem tất cả các bộ sưu tập của bạn.

8. Để xem danh sách tất cả các bộ sưu tập bạn theo dõi, mở trang Hồ sơ cá nhân trên YouMagine, sau đó chọn “Bộ sưu tập đang theo dõi”.

9. Để chia sẻ một trong các bộ sưu tập của bạn với người khác, mở bộ sưu tập và sau đó chia sẻ liên kết URL.